Dự án đầu tiên mở hàng gói 30.000 tỉ đồng

Theo TBKTSG Online
Ông Hoàng Hà Trí (trái), Phó tổng giám đốc Công ty Nam Việt, bắt tay ông Nguyễn Ngọc Thanh Chung, Phó tổng giám đốc Công ty Khang Gia, tại buổi lể ký kết phân phối dự án Khang Gia Tân Hương ngày 11-6. Ảnh: Đình Dũng

Công ty cổ phần đầu tư và phát triển địa ốc Khang Gia, ngày 11-6, đã ký kết hợp tác với ba sàn giao dịch bất động sản để bắt đầu chào bán căn hộ dự án Khang Gia Tân Hương tại quận Tân Phú, TPHCM với những khoản vay ưu đãi từ gói hỗ trợ 30.000 tỉ đồng.

Khang Gia Tân Hương là một trong những dự án thương mại có những căn hộ thỏa điều kiện vay gói 30.000 tỉ đồng (diện tích nhỏ hơn 70 mét vuông và giá bán dưới 15 triệu đồng/mét vuông).

Ông Nguyễn Ngọc Thanh Chung, Phó tổng giám đốc Công ty Khang Gia, cho biết khoảng 110 trong tổng số 338 căn hộ của dự án sẽ được ba sàn giao dịch là Công ty bất động sản Nam Việt, Công ty cổ phần bất động sản Danh Khôi và Công ty TNHH Hoàng Anh Sài Gòn hợp tác phân phối.

Đại diện các đơn vị phân phối, ông Phùng Văn Năng, giám đốc Công ty bất động sản Nam Việt , cho biết giá bán căn hộ từ 14,8 triệu đồng/mét vuông, tức khoảng 810 triệu đồng/căn, đã bao gồm thuế giá trị gia tăng.

Người mua nhà sẽ được Ngân hàng thương mại cổ phần đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Tây Sài Gòn hỗ trợ cho vay đến 80% giá trị căn hộ với lãi suất 6%/năm trong thời gian 15 năm. Hiện dự án đã xong phần thô và dự kiến sẽ bàn giao nhà trong năm nay.

Để được vay vốn ưu đãi, BIDV quy định các khách hàng mua nhà ở thương mại cần phải có xác nhận của đơn vị đang công tác về nơi công tác và thực trạng về nhà ở. Đồng thời họ phải có xác nhận của UBND phường, xã về hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú về thực trạng nhà ở. Với những người tạm trú thì phải có đóng bảo hiểm xã hội từ một năm trở lên. Ngoài ra, người mua nhà phải có hợp đồng mua căn hộ đã ký với chủ đầu tư.

Người mua có thể chấp nhận tài sản hình thành từ vốn vay hoặc có tài sản đảm bảo khác.

Ông Chung cho biết hiện ngân hàng đang tập huấn cho các nhân viên công ty về thủ tục vay vốn để tư vấn cho người mua nhà, và kỳ vọng gói vay ưu đãi sẽ tạo hiệu ứng tích cực trên thị trường.

Theo Sở Xây dựng TPHCM, hiện cũng đã có chín dự án nhà ở thương mại với khoảng 2.260 căn hộ thỏa điều kiện vay ưu đãi từ gói 30.000 tỉ đồng. Ở phân khúc nhà ở xã hội, sở đặt mục tiêu sẽ đưa ra khoảng 3.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm nay.

Theo kế hoạch, trong tháng này sở sẽ công bố danh sách các dự án nhà ở thương mại đủ điều kiện tham gia gói vay ưu đãi, đồng thời giới thiệu địa chỉ các dự án nhà ở xã hội để người dân có thể chọn mua.

Tác giả: Đình Dũng